Người Chiến Thắng Giải Oscar - Tibor Madjar Ra Mắt Hocoos
Reading time:
5 min
Summary:
Phù thủy tối cao, Đại pháp sư và Người cai trị Cộng hòa Hocoos - đó là cách Tibor Madjar (Computer Animation '99) tự mô tả mình trên hồ sơ LinkedIn. Những biệt danh này là lời nhắc nhở đáng yêu về tác phẩm của người chiến thắng Giải thưởng Viện hàn lâm trong Chúa tể những chiếc nhẫn - một câu chuyện thấm đẫm ma thuật và phép thuật. Chúng cũng là một tuyên bố táo bạo về dự án mới nhất của anh ấy là Hocoos : một trình xây dựng trang web mà anh ấy tin rằng "hoạt động như phép thuật".

Madjar là Đồng sáng lập của Hocoos, một nền tảng gần như ngay lập tức tạo ra các trang web kinh doanh với nội dung do AI tạo ra, bao gồm văn bản, các yếu tố thiết kế hấp dẫn và hình ảnh mạnh mẽ. Hocoos không yêu cầu người dùng phải am hiểu công nghệ: chỉ cần trả lời tám câu hỏi và có được vị trí riêng của bạn trên không gian mạng để kể câu chuyện của bạn, giới thiệu tác phẩm của bạn, viết blog hoặc có thể kiếm tiền bằng cách bán sản phẩm của bạn trực tuyến.
Tibor Madjar (Hoạt hình máy tính '99) đang theo đuổi dự án đam mê hiện tại của mình, một họa sĩ robot. Hocoos, có cả phiên bản miễn phí và cao cấp, đã tạo ra gần 1.000 trang web mỗi ngày kể từ khi ra mắt vào tháng 4.
Nó được coi là một công cụ thay đổi cuộc chơi trong môi trường truyền thông kỹ thuật số, nơi mà việc có một trang web được xây dựng chuyên nghiệp là điều kiện tiên quyết để thành công trong sự nghiệp.
Madjar cho biết Hocoos đặc biệt quan trọng đối với những sinh viên muốn giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tuyến như một bước tiến tới việc khởi nghiệp kinh doanh riêng – điều mà anh nhận ra sau khi anh thấy con gái mình, một sinh viên Sheridan, đang cố gắng thiết lập một trang web để bán đồ trang sức mà cô bé thiết kế. “Một trang web là một công cụ tuyệt vời cho các doanh nhân. Lý tưởng nhất là tôi muốn tất cả sinh viên có thể xây dựng trang web của mình và bán những gì họ tạo ra trực tuyến”.
Đây không phải là lần đầu tiên Madjar được thúc đẩy bởi niềm đam mê đơn giản hóa các quy trình và thủ tục để tạo nên phép màu của mình và tạo ra một sản phẩm thúc đẩy sự tiến bộ thông qua đổi mới.
Năm 2014, ông đã giành được Giải thưởng Viện Hàn lâm về Thành tựu Khoa học và Kỹ thuật cho ý tưởng và thiết kế Mudbox , một phần mềm giới thiệu cho các nghệ sĩ về điêu khắc kỹ thuật số 3D trong sản xuất phim.
Năm 2016, ông đồng sáng lập PayPro Global , một nhà cung cấp thương mại điện tử cực kỳ thành công trong việc bán phần mềm, hàng hóa kỹ thuật số và sản phẩm đăng ký trực tuyến.
Hiện tại, ông đang nghiên cứu một cánh tay rô-bốt không chỉ cho phép các nghệ sĩ tạo ra những bức tranh từ sàn đến trần nhà mà còn có thể trộn màu để có được sắc thái mà họ hình dung.
Niềm đam mê sửa chữa và xây dựng mọi thứ
Tốt nghiệp ngành Hoạt hình máy tính tại Sheridan, người đã giành được giải thưởng cao nhất về khoa học và công nghệ, khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và đang chế tạo một cánh tay rô-bốt: Madjar cho biết có một lời giải thích hợp lý cho sự nghiệp đa dạng của anh, bắt đầu từ Serbia khi anh học lớp 5. “Đó là lúc tôi bị ám ảnh với việc chế tạo đồ điện tử và bố tôi đã đưa cho tôi một cuốn sách có các dự án dành cho thanh thiếu niên. Từ đó trở đi, trong gần chín năm, tôi đã thực hiện hết dự án này đến dự án khác, sửa chữa và chế tạo mọi thứ”, anh nhớ lại.
“Trang web là công cụ tuyệt vời cho các doanh nhân. Lý tưởng nhất là tôi muốn tất cả học sinh có thể xây dựng trang web của mình và bán những gì họ tạo ra trực tuyến.”
Phần thưởng mà các dự án của anh ấy mang lại bao gồm một chiếc TV mà anh ấy đã sửa chữa với điều kiện là anh ấy sẽ giữ nó nếu anh ấy có thể làm cho nó hoạt động.
Chưa đầy 16 tuổi, anh ấy đã thiết kế và chế tạo một máy biến áp hàn từ kim loại phế liệu để anh ấy có thể hàn lại một chiếc bàn làm việc. Ở thị trấn của anh ấy, nơi thường xuyên mất điện luân phiên, ngôi nhà của Madjar thường là ngôi nhà duy nhất có TV đang chạy và đèn sáng, sử dụng điện mà anh ấy đã tạo ra từ một ắc quy ô tô mà anh ấy đã chuyển đổi thành 220 vôn.
Madjar đến Canada vào năm 1988 với hy vọng học ngành kỹ thuật điện, nhưng chương trình này yêu cầu kỹ năng tiếng Anh mà anh không có. Xuất thân từ một gia đình nghệ sĩ Hungary – chú của anh là một họa sĩ phong cảnh người Serbia nổi tiếng – Madjar đã học vẽ từ những cuốn sách anh có ở nhà.
Sau một vài năm ở Canada làm những công việc nhỏ, anh đã gia nhập Cao đẳng Nghệ thuật & Thiết kế Ontario (OCAD). Anh nói rằng “Tôi được nhận vào học vì nghệ thuật không đòi hỏi bất kỳ ngôn ngữ nào”.
Làm bồi bàn tại các nhà hàng ở trung tâm thành phố Toronto để tự nuôi sống bản thân, Madjar tốt nghiệp OCAD nhưng không thấy chỉ riêng việc học nghệ thuật đã hoàn thành mục tiêu của mình. “Tôi đã được đánh thức khi là một bồi bàn, tôi đến ngân hàng và thấy trên màn hình rằng họ đã phân loại tôi là lao động bán lành nghề. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ lại về cuộc sống của mình và tìm ra hướng đi”, anh nhớ lại.
Chương trình Sheridan cho phép sáng tạo, đổi mới.
Sau đó, anh quyết định tham gia chương trình Hoạt hình máy tính tại Sheridan để quay lại với những gì anh yêu thích nhất: các dự án độc lập cho phép anh sử dụng sự sáng tạo và niềm đam mê đổi mới của mình.
Trước khi tham gia chương trình, anh đã thử nghiệm phần mềm hoạt hình máy tính, lúc đó mới có trên Windows, tại nhà. "Tôi nghĩ, 'Tôi không cần phải yêu thích nó, nhưng tôi có thể làm được không?'" Madjar cho biết cuối cùng anh đã yêu thích chương trình này, gặp người vợ tương lai của mình tại trường Cao đẳng, và hơn một năm sau khi tốt nghiệp, anh gia nhập WETA Digital với tư cách là Người mẫu và chuyển đến New Zealand để làm việc cho các dự án phim bao gồm loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn , I, Robot , King Kong , X-Men: The Last Stand và Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer.
Trong khi tạo mô hình cho ngựa trong Chúa tể của những chiếc nhẫn , Madjar thấy rằng quy trình tạo mô hình đất sét truyền thống cực kỳ tốn thời gian, đòi hỏi nhiều công sức và thường không đáng tin cậy. Các mô hình đất sét được tạo ra ở New Zealand phải được chuyển đến Canada để quét và có thể tạo ra kết quả không như mong đợi trong quá trình hoạt hình.
AI là một phần cuộc sống của tôi bây giờ. Tôi sử dụng nó mỗi ngày vì tôi có một dự án nhỏ ở nhà, xây dựng một họa sĩ robot cho các nghệ sĩ. Tôi không phải là một lập trình viên và tôi đang lập trình con robot này, liên tục nhờ đến sự trợ giúp của AI.
“Việc dọn dẹp bản quét tốn nhiều thời gian và quy trình làm việc này đã kìm hãm các nhóm còn lại. Nó cũng tạo ra các vấn đề liên quan đến bảo mật vì chúng tôi không muốn thiết kế này xuất hiện trên internet nhiều tháng trước khi bộ phim được phát hành. Chúng tôi cần phải thắt chặt con tàu”, ông nói.
Đối với King Kong , nhóm đã làm việc trong một năm để cố gắng làm cho Kong đúng. “Chúng tôi có một mô hình được dùng để quét, và không thể biết nó sẽ trông như thế nào ở các tư thế khác nhau. Chúng tôi đã làm việc với các mô hình đất sét trong một năm, nhưng chúng tôi vẫn không có Kong ”, ông nhớ lại.
Thất vọng với quy trình tạo mô hình đất sét, Madjar và hai đồng nghiệp của mình đã thuê hai kỹ sư phần mềm người Hungary để làm việc trên một công cụ kỹ thuật số mới giúp quy trình này đơn giản và hiệu quả hơn nhiều. Điều đó dẫn đến việc tạo ra Mudbox, phần mềm cung cấp cho các nghệ sĩ khả năng điêu khắc kỹ thuật số các mô hình 3D.
Mudbox đánh dấu một bước ngoặt cho ngành công nghiệp hoạt hình. Các hãng phim và trò chơi điện tử, cùng nhiều ngành công nghiệp khác cho đến lúc đó vẫn phụ thuộc vào mô hình đất sét đã chuyển sang Mudbox. “Nó mở ra nhiều cơ hội cho các hãng phim nhỏ hơn cạnh tranh với các hãng phim lớn hơn vì toàn bộ quy trình trở nên rẻ hơn nhiều. US Mint đã áp dụng nó và một nhà thầu quân sự Hoa Kỳ đã bắt đầu sử dụng nó để tạo ra các môi trường ảo để đào tạo nhân sự”, ông nói.
Madjar đã nhận được Giải thưởng Viện Hàn lâm cho Mudbox, sau đó được Autodesk, một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ mua lại. Công cụ mà ông đã phát triển, sử dụng sự sáng tạo, sự tò mò và kỹ năng giải quyết vấn đề của mình, đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong mô hình hóa 3D vào thời điểm đó.
Bây giờ tôi muốn cập nhật các kỹ năng điện tử của mình và tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật cơ khí, robot, lập trình và AI. Mục đích của tôi là học hỏi.
Trong khi tiếp thị Mudbox, Madjar nhận ra rằng thương mại điện tử không dễ điều hướng đối với những người dùng như anh, những người không có chuyên môn cũng như thời gian để điều hành một doanh nghiệp trực tuyến.
Một lần nữa, anh được thúc đẩy bởi mong muốn đơn giản hóa quy trình và làm cho nó thân thiện với người dùng thông qua đổi mới, và anh quyết định ra mắt một nền tảng thương mại điện tử. “Tôi đã khởi nghiệp PayPro Global vì khi chúng tôi tạo ra Mudbox, tôi phải tìm ra cách chấp nhận thẻ tín dụng và séc trực tuyến để mọi người có thể mua nó qua Internet và cách cung cấp khóa cấp phép. Tất cả đều mới mẻ với tôi vì tôi là một nghệ sĩ truyền thống. Tôi muốn tạo ra một nền tảng có thể giúp những người như tôi,” anh ấy nói. Paypro Global, nơi anh ấy là Đồng sáng lập, hiện đã bước sang năm thứ 15 với Madjar là Chủ tịch.
Một chương mới bắt đầu trong đổi mới
Sự ra đời của AI và việc sử dụng AI trong Hocoos đã mở ra một chương mới trong hành trình của Madjar với tư cách là một nhà cải tiến.
Hiện tại, anh đang lập trình một họa sĩ robot – một cánh tay robot được điều khiển bằng AI sẽ tạo ra những bức tranh sơn dầu có kích thước bằng cả bức tường.
Ngày nay, anh dành phần lớn thời gian để mày mò trong tầng hầm của mình, nơi anh có một cấu trúc rộng ba mét có thể mang cánh tay robot; một máy CNC mà anh dùng để tạo ra các bộ phận bằng nhôm cần thiết cho cánh tay; và một vài máy in 3D. “AI là một phần cuộc sống của tôi bây giờ.
Tôi sử dụng nó mỗi ngày vì tôi có một dự án nhỏ ở nhà, xây dựng một họa sĩ robot cho các nghệ sĩ. Nhưng bạn biết đấy, nền tảng của tôi là nghệ thuật. Tôi không phải là một lập trình viên và tôi đang lập trình con robot này, liên tục nhờ đến sự trợ giúp của AI. Cánh tay này sẽ có thể vẽ và thay đổi cọ vẽ và mọi thứ”, anh ấy nói.
Khi được hỏi liệu ông đã cấp bằng sáng chế cho họa sĩ robot chưa, Madjar cho biết mục tiêu của ông khi thực hiện dự án này là để có thêm kiến thức và cũng để truyền cảm hứng cho con cái của mình. Con trai ông đã tham gia vào dự án này, làm việc để hoàn thiện màu sắc cho họa sĩ. “Bất cứ điều gì hữu ích mà tôi học được trong cuộc sống, tôi đều học được từ các dự án cá nhân. Bây giờ tôi muốn cập nhật các kỹ năng điện tử của mình và tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về kỹ thuật cơ khí, robot, lập trình và AI. Đây là dự án hoàn hảo cho việc này. Mục đích là để tôi học hỏi.”
Nguồn: https://www.sheridancollege.ca/newsroom/articles/arts-design/a-robot-painter

Hocoos Là Gì?
Vinc AI
07.01.2025

Hocoos Hoạt Động Như Thế Nào?
Vinc AI
07.01.2025

Hocoos Hỗ Trợ Bao Nhiêu Ngôn Ngữ ?
Vinc AI
07.01.2025

Hocoos Có Hỗ Trợ Khách Hàng 24/7 Không?
Vinc AI
12.01.2025